ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบล พื้นที่อำเภอยะหา จังหวัดยะลา สร้างขวัญ กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่

455

          วันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.30 น. พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจอาสาสมัครชุดคุ้มครองตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา โดยมี พันเอก วิชิต ปัญติภาณุวัฒน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา , พันเอก โกเมธ รัตนผ่องใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 , หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลบาโร๊ะ , เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล พร้อมภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ในการนี้ พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบสิ่งของบริโภคเป็นขวัญกำลังใจแก่อาสาสมัครชุดคุ้มครองตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลาอีกด้วย

           พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า วันนี้ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 มอบหมายให้มาตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงานของชุดคุ้มครองตำบลในเขตของอำเภอยะหา จังหวัดยะลา ซึ่งได้เข้าตรวจเยี่ยมที่ชุดคุ้มครองตำบลบาโร๊ะ ชุดคุ้มครองตำบลยะหา และชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน ดูความพร้อมของชุดคุ้มครองตำบลพร้อมมอบแนวทางในการปฏิบัติ ปีนี้เป็นปีแรกที่ส่งมอบความรับผิดชอบแก่กรมการปกครอง โดยมีกำนันเป็นหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล ในบางพื้นที่มีผู้ใหญ่เข้ามาเป็นรองหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล ทั้ง 3 ชุดคุ้มครองตำบลที่ได้เข้าตรวจเยี่ยมในวันนี้มีความเข้มแข็งเป็นอย่างมาก ในช่วงนี้ได้มีการเน้นย้ำ 2 เรื่องใหญ่ คือ เรื่องการเฝ้าระวังความปลอดภัยจากสถานการณ์ความรุนแรง เนื่องจากชุดคุ้มครองตำบลถือว่าเป็นส่วนที่มีความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยให้กับชุมชน ส่วนที่ 2 ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ยังสูงอยู่ ที่ผ่านมาได้มีการรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนฉีดวัคซีน ซึ่งก็ได้เน้นย้ำและขอความร่วมมือยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการร่วมกันรณรงค์การเข้ารับวัคซีนของพี่น้องประชาชน รวมทั้งในจุดตรวจ จุดสกัด จะต้องมีการตรวจหลักฐานการฉีดวัคซีนด้วย สิ่งสำคัญคือการทำหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการแก้ปัญหาทุกๆ ด้าน ความคาดหวังในวันนี้คือการให้พี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนร้อยละ 70 เพื่อจะเปิดประเทศให้ได้ภายในวันที่ 16 ธันวาคม 2564 นี้ เตรียมการต้อนรับเทศกาลปีใหม่พร้อมกัน ร่วมเฉลิมฉลองงานปีใหม่ด้วยกันภายใต้การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคตวิด – 19

          จากนั้น เวลา 19.00 น. พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจอาสาสมัครจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลยะหา และ อาสาสมัครชุดคุ้มครองจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อมอบนโยบาย แนวทางการปฏิบัติงาน ตลอดจนมอบสิ่งของบริโภคเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลทั้ง 2 แห่ง เพื่อให้การปฏิบัติติงานลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพ  รวมทั้งขอให้ทุกคนระมัดระวังป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า